เที่ยวภูเก็ตเดือนมิถุนายน เที่ยวหน้าฝนสบายๆ คนไม่เยอะ

แชร์ Share Facebook Share Line

ภูเก็ตมักจะถูกจดจำในฐานะหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย ด้วยวิวทะเลสวยงามและหาดทรายขาวนวลนับร้อยกิโลเมตร ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต้องหลงใหลและต้องการมาเยือนแห่งนี้อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต อย่างไรก็ตาม คุณทราบหรือไม่ว่าเดือนมิถุนายนก็เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเที่ยวภูเก็ต?

ช่วงหน้าฝนที่เงียบสงบ

  • เดือนมิถุนายนถือเป็นต้นฤดูฝนของภูเก็ต อย่างไรก็ตาม อากาศก็ยังไม่ร้อนหรือชื้นจนเกินไป อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 28-32 องศาเซลเซียส และมีฝนตกเป็นช่วงๆ เท่านั้น ในขณะที่บางวันก็อาจไร้เมฆมาบดบังแสงแดดอย่างสิ้นเชิง ช่วงนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่สบายสำหรับการท่องเที่ยว ไม่ร้อนจนเหงื่อไหลไม่หยุด แต่ก็ไม่หนาวจนเย็นเกินไป
  • สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้น ก็คือความไม่พลุกพล่าน เนื่องจากเป็นช่วงก่อนหน้าฤดูฝนเต็มที่ และเด็กนักเรียนก็ยังไม่ปิดเทอมฤดูร้อน ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ได้แออัดไปด้วยผู้คน ไม่ว่าจะเป็นหาดหน้าเมือง ร้านอาหาร หรือสถานบันเทิงต่างๆ ก็เงียบสงบกว่าปกติมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบและหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนอย่างแท้จริง

ราคาย่อมเยา

  • เมื่อมาถึงภูเก็ตในช่วงเดือนมิถุนายน คุณจะได้สัมผัสกับอีกหนึ่งข้อดีคือราคาที่พักและบริการต่างๆ ที่ค่อนข้างถูกกว่าช่วงอื่นๆ เนื่องจากเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ตลอดจนบริษัทสายการบินต่างๆ จึงมักลดราคาลงเพื่อจูงใจให้นักท่องเที่ยวมาใช้บริการมากขึ้น นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับใครที่อยากเที่ยวแต่งบประมาณจำกัด

ธรรมชาติที่สดชื่น

  • แม้ฝนจะตกลงมาบ้างตามฤดูกาล แต่ก็ทำให้ธรรมชาติของภูเก็ตดูสดชื่นและเขียวขจีมากยิ่งขึ้น น้ำตกและลำธารต่างๆ ในพื้นที่จะมีปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ช่วงหน้าฝนจึงเป็นโอกาสดีในการสำรวจน้ำตกสวยๆ ของภูเก็ต เช่น น้ำตกบางแป น้ำตกกะทู้ และน้ำตกโตนอ่าวโย่ง เป็นต้น

กิจกรรมยามฝนตก

  • หากวันไหนฝนตกหนัก นอกจากท่องเที่ยวธรรมชาติแล้ว ภูเก็ตยังมีกิจกรรมในร่มให้คุณได้เพลิดเพลินอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ การช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า การนวดสปา หรือการเรียนทำอาหารไทยจากเชฟมืออาชีพตามโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ อีกทั้งในช่วงนี้ คุณยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวภูเก็ตอย่างใกล้ชิด เพราะตลาดท้องถิ่นและร้านอาหารพื้นเมืองต่างๆ ก็เปิดให้บริการเต็มที่

แม้ฤดูฝนอาจฟังดูอาจไม่ค่อยน่าดึงดูดใจนัก แต่การเที่ยวภูเก็ตในช่วงเดือนมิถุนายนกลับมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่น่าค้นหา ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่เงียบสงบ ธรรมชาติอันสดใส และกิจกรรมท่องเที่ยวพิเศษที่จัดขึ้นเฉพาะในช่วงนี้

หากคุณกำลังมองหาจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ภูเก็ตในเดือนมิถุนายนอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แตกต่างออกไปจากช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหลัก คุณจะได้สัมผัสกับเสน่ห์อันโดดเด่นของเมืองแห่งนี้ ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และการพักผ่อนที่เงียบสงบ

เคล็ดลับสำหรับการท่องเที่ยวภูเก็ตในช่วงหน้าฝน

  • เตรียมเสื้อกันฝนและร่มติดตัวไว้เสมอ เพื่อความสะดวกในการเดินทางเมื่อมีฝนตก
  • ตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้า เพื่อปรับแผนการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม
  • เลือกที่พักที่อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว เพื่อลดระยะทางในการเดินทาง
  • รับประทานอาหารไทยท้องถิ่นจากตลาดและร้านอาหารพื้นบ้าน เพื่อสัมผัสรสชาติแท้ของภูเก็ต

การเดินทางในช่วงหน้าฝนนั้นอาจฟังดูท้าทายบ้าง แต่ก็เป็นโอกาสอันดีในการสัมผัสกับเสน่ห์ของภูเก็ตในมุมมองใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไป พร้อมทั้งรับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร

ติดตามข่าวสาร

ติดตามเรา

Link to Facebook Link to Line